Vận tải quốc tế
Giao thông vận tải là rất quan trọng để các-chức năng về các hoạt động kinh tế và là chìa khóa để đảm bảo phúc lợi xã hội và sự gắn kết của người dân. Giao thông vận tải đảm bảo tính di động hàng ngày của người dân và là rất quan trọng cho việc sản xuất và phân phối hàng hóa. Cơ sở hạ tầng đầy đủ là một điều kiện tiên quyết cơ bản cho hệ thống giao thông. Tuy nhiên, trong nỗ lực của họ để tạo điều kiện vận chuyển, người ra quyết định trong chính phủ và các tổ chức quốc tế phải đối mặt với những thách thức khó khăn. Chúng bao gồm sự tồn tại của các rào cản vật lý hoặc trở ngại, chẳng hạn như cơ sở hạ tầng giao thông không đầy đủ hoặc không đầy đủ, tắc nghẽn và liên kết còn thiếu, cũng như thiếu kinh phí để loại bỏ chúng. Giải quyết những vấn đề này không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Nó đòi hỏi hành động trên một phần của các chính phủ có liên quan, các hành động được phối hợp với các chính phủ khác ở cấp quốc tế.
Chính phủ UNECE có kinh nghiệm và chuyên môn lâu dài trong việc phát triển mạng lưới giao thông quốc tế thống nhất ở châu Âu. Họ đã tạo ra bốn hiệp định mạng lưới giao thông chính nhằm phát triển mạng lưới kết hợp đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và vận chuyển kết hợp tương ứng. Các hiệp định mạng lưới giao thông UNECE bao gồm:
+ Hiệp định Châu Âu về động mạch chính quốc tế giao thông (AGR) , được thực hiện năm 1975;
+ Hiệp định Châu Âu về chính quốc tế đường sắt dòng (AGC) , được thực hiện năm 1985;
+ Hiệp định Châu Âu về quốc tế quan trọng kết hợp Giao thông vận tải Lines và lắp đặt liên quan (AGTC) , thực hiện trong năm 1991; và
+ Hiệp định Châu Âu về chính đường thủy nội địa có tầm quan trọng quốc tế (AGN) , được thực hiện vào năm 1996.
1. Hiệp định Châu Âu về động mạch chính quốc tế giao thông (AGR) cung cấp UNECE Chính phủ với các khuôn khổ pháp lý quốc tế để xây dựng và phát triển mạng lưới đường bộ quốc tế chặt chẽ với một cái nhìn vào sự phát triển của vận tải đường bộ quốc tế và giao thông trên toàn khu vực UNECE. Các AGR xác định mạng lưới đường E, bao gồm các động mạch kênh lưu lượng giao thông đường bộ quốc tế lớn ở châu Âu, và các thông số cơ sở hạ tầng mà các động mạch nên phù hợp. Các AGR liên tục giữ được xem xét và cập nhật bất cứ khi nào cần thiết để thích ứng với nó để chính trị và giao thông vận tải phát triển mới, chẳng hạn như sự cần thiết cho con đường mới ở các quốc gia mới hoặc những người tạo ra bởi giao thông mới chảy. Nó đã trải qua một phiên bản lớn trong đầu những năm 90 sau sự sụp đổ của Bức màn sắt để đưa vào tài khoản các luồng giao thông Đông-Tây mới. Nó đã trải qua một sửa đổi quan trọng trong những năm gần đây để cũng bao gồm các tuyến đường quốc tế của các nước trong vùng Caucasus và Trung Á. Hoa mà trở thành Bên ký kết dành cho AGR tự cam kết thực hiện, bao gồm cả việc xây dựng hoặc nâng cấp của E-đường trong lãnh thổ của mình, trong khuôn khổ các chương trình đầu tư quốc gia của họ, mặc dù họ được vĩ độ hoàn chỉnh như thời gian để hoàn thành các công trình xây dựng. Đến nay, 33 UNECE nước thành viên đã trở thành Bên ký kết với AGR.
2. Hiệp định Châu Âu về chính quốc tế đường sắt Lines (AGC) tương tự như cung cấp khung pháp lý và kỹ thuật cho sự phát triển của một mạng lưới đường sắt quốc tế chặt chẽ trong khu vực. AGC xác định các tuyến đường sắt có tầm quan trọng quốc tế lớn, mạng lưới đường sắt E, và xác định các thông số cơ sở hạ tầng mà họ phải tuân theo. Nó xác định các thông số cơ sở hạ tầng cho hai loại đường: những người đang tồn tại và những được xây dựng mới. Sau đó lại một lần nữa chia thành các dòng hàng hóa và lưu lượng hành khách và những người khác cho lưu lượng hành khách chỉ. AGC cũng được sửa đổi bất cứ khi nào cần thiết để lấy tài khoản của thay đổi chính trị và vận chuyển ở châu Âu. Nó đã trải qua một phiên bản lớn trong những năm gần đây để cũng bao gồm các mạng lưới đường sắt quốc tế của Caucasus và các nước Trung Á. Trong trở thành Bên ký kết với AGC, Hoa Châu Âu cam kết để thực hiện, bao gồm cả việc xây dựng hoặc nâng cấp các dòng E-rail trong lãnh thổ của mình, trong khuôn khổ chương trình quốc gia của họ, nhưng không có bất kỳ hạn chế thời gian. 24 nước thành viên UNECE là các Bên của AGC.
3. Hiệp định Châu Âu về quốc tế quan trọng kết hợp Giao thông vận tải Lines và lắp đặt liên quan (AGTC) cung cấp khuôn khổ kỹ thuật và pháp lý cho sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông kết hợp hiệu quả quốc tế đường bộ / đường sắt và dịch vụ. Vận tải đường bộ / đường sắt kết hợp bao gồm việc vận chuyển container, các cơ quan trao đổi và toàn bộ xe tải trên toa xe đường sắt đến và đi từ thiết bị đầu cuối đặc biệt là trang bị. Các AGTC xác định tất cả các tuyến đường sắt châu Âu quan trọng được sử dụng cho giao thông vận tải phối hợp quốc tế, xác định tất cả các thiết bị đầu cuối, các điểm biên giới, liên kết phà và cài đặt khác quan trọng đối với dịch vụ vận tải phối hợp quốc tế. Nó cũng thiết lập các tiêu chuẩn được quốc tế chấp nhận được cơ sở hạ tầng cho các đường dây và lắp đặt vận chuyển kết hợp có liên quan, và các thông số quy định quốc tế chấp nhận thực hiện các chuyến tàu vận chuyển và lắp đặt kết hợp và thiết bị. Hoa Châu Âu trở thành các Bên ký các AGTC, tự cam kết thực hiện, bao gồm cả việc xây dựng hoặc nâng cấp các tuyến đường sắt vận chuyển và lắp đặt kết hợp có liên quan trong lãnh thổ của mình, trong khuôn khổ chương trình quốc gia của họ, nhưng không có bất kỳ hạn chế thời gian. Các AGTC hiệu lực vào ngày 20 tháng 10 năm 1993. Đến nay, 26 UNECE các nước thành viên đã trở thành Bên tham gia Công AGCT.
4. Hiệp định Châu Âu về chính đường thủy nội địa có tầm quan trọng quốc tế (AGN) thiết lập mạng lưới châu Âu đồng thuận quốc tế đường thuỷ nội địa và các cảng cũng như cơ sở hạ tầng thống nhất và các thông số hoạt động mà họ phải tuân theo. Phạm vi địa lý của mạng lưới đường thủy E, bao gồm điều hướng các con sông, kênh rạch và các tuyến đường ven biển kéo dài từ Đại Tây Dương đến Ural, kết nối 37 quốc gia và đạt vượt ra ngoài khu vực châu Âu. By gia nhập AGN, Chính phủ cam kết cho sự phát triển và xây dựng đường thuỷ nội địa và các cảng quan trọng quốc tế của họ phù hợp với các điều kiện thống nhất thỏa thuận và trong các chương trình đầu tư của họ. Các AGN có hiệu lực vào ngày 26 Tháng Bảy năm 1999. Cho đến nay, 13 UNECE các nước thành viên đã trở thành Bên tham gia Công AGN.
Chính phủ UNECE có kinh nghiệm và chuyên môn lâu dài trong việc phát triển mạng lưới giao thông quốc tế thống nhất ở châu Âu. Họ đã tạo ra bốn hiệp định mạng lưới giao thông chính nhằm phát triển mạng lưới kết hợp đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và vận chuyển kết hợp tương ứng. Các hiệp định mạng lưới giao thông UNECE bao gồm:
+ Hiệp định Châu Âu về động mạch chính quốc tế giao thông (AGR) , được thực hiện năm 1975;
+ Hiệp định Châu Âu về chính quốc tế đường sắt dòng (AGC) , được thực hiện năm 1985;
+ Hiệp định Châu Âu về quốc tế quan trọng kết hợp Giao thông vận tải Lines và lắp đặt liên quan (AGTC) , thực hiện trong năm 1991; và
+ Hiệp định Châu Âu về chính đường thủy nội địa có tầm quan trọng quốc tế (AGN) , được thực hiện vào năm 1996.
1. Hiệp định Châu Âu về động mạch chính quốc tế giao thông (AGR) cung cấp UNECE Chính phủ với các khuôn khổ pháp lý quốc tế để xây dựng và phát triển mạng lưới đường bộ quốc tế chặt chẽ với một cái nhìn vào sự phát triển của vận tải đường bộ quốc tế và giao thông trên toàn khu vực UNECE. Các AGR xác định mạng lưới đường E, bao gồm các động mạch kênh lưu lượng giao thông đường bộ quốc tế lớn ở châu Âu, và các thông số cơ sở hạ tầng mà các động mạch nên phù hợp. Các AGR liên tục giữ được xem xét và cập nhật bất cứ khi nào cần thiết để thích ứng với nó để chính trị và giao thông vận tải phát triển mới, chẳng hạn như sự cần thiết cho con đường mới ở các quốc gia mới hoặc những người tạo ra bởi giao thông mới chảy. Nó đã trải qua một phiên bản lớn trong đầu những năm 90 sau sự sụp đổ của Bức màn sắt để đưa vào tài khoản các luồng giao thông Đông-Tây mới. Nó đã trải qua một sửa đổi quan trọng trong những năm gần đây để cũng bao gồm các tuyến đường quốc tế của các nước trong vùng Caucasus và Trung Á. Hoa mà trở thành Bên ký kết dành cho AGR tự cam kết thực hiện, bao gồm cả việc xây dựng hoặc nâng cấp của E-đường trong lãnh thổ của mình, trong khuôn khổ các chương trình đầu tư quốc gia của họ, mặc dù họ được vĩ độ hoàn chỉnh như thời gian để hoàn thành các công trình xây dựng. Đến nay, 33 UNECE nước thành viên đã trở thành Bên ký kết với AGR.
2. Hiệp định Châu Âu về chính quốc tế đường sắt Lines (AGC) tương tự như cung cấp khung pháp lý và kỹ thuật cho sự phát triển của một mạng lưới đường sắt quốc tế chặt chẽ trong khu vực. AGC xác định các tuyến đường sắt có tầm quan trọng quốc tế lớn, mạng lưới đường sắt E, và xác định các thông số cơ sở hạ tầng mà họ phải tuân theo. Nó xác định các thông số cơ sở hạ tầng cho hai loại đường: những người đang tồn tại và những được xây dựng mới. Sau đó lại một lần nữa chia thành các dòng hàng hóa và lưu lượng hành khách và những người khác cho lưu lượng hành khách chỉ. AGC cũng được sửa đổi bất cứ khi nào cần thiết để lấy tài khoản của thay đổi chính trị và vận chuyển ở châu Âu. Nó đã trải qua một phiên bản lớn trong những năm gần đây để cũng bao gồm các mạng lưới đường sắt quốc tế của Caucasus và các nước Trung Á. Trong trở thành Bên ký kết với AGC, Hoa Châu Âu cam kết để thực hiện, bao gồm cả việc xây dựng hoặc nâng cấp các dòng E-rail trong lãnh thổ của mình, trong khuôn khổ chương trình quốc gia của họ, nhưng không có bất kỳ hạn chế thời gian. 24 nước thành viên UNECE là các Bên của AGC.
3. Hiệp định Châu Âu về quốc tế quan trọng kết hợp Giao thông vận tải Lines và lắp đặt liên quan (AGTC) cung cấp khuôn khổ kỹ thuật và pháp lý cho sự phát triển của cơ sở hạ tầng giao thông kết hợp hiệu quả quốc tế đường bộ / đường sắt và dịch vụ. Vận tải đường bộ / đường sắt kết hợp bao gồm việc vận chuyển container, các cơ quan trao đổi và toàn bộ xe tải trên toa xe đường sắt đến và đi từ thiết bị đầu cuối đặc biệt là trang bị. Các AGTC xác định tất cả các tuyến đường sắt châu Âu quan trọng được sử dụng cho giao thông vận tải phối hợp quốc tế, xác định tất cả các thiết bị đầu cuối, các điểm biên giới, liên kết phà và cài đặt khác quan trọng đối với dịch vụ vận tải phối hợp quốc tế. Nó cũng thiết lập các tiêu chuẩn được quốc tế chấp nhận được cơ sở hạ tầng cho các đường dây và lắp đặt vận chuyển kết hợp có liên quan, và các thông số quy định quốc tế chấp nhận thực hiện các chuyến tàu vận chuyển và lắp đặt kết hợp và thiết bị. Hoa Châu Âu trở thành các Bên ký các AGTC, tự cam kết thực hiện, bao gồm cả việc xây dựng hoặc nâng cấp các tuyến đường sắt vận chuyển và lắp đặt kết hợp có liên quan trong lãnh thổ của mình, trong khuôn khổ chương trình quốc gia của họ, nhưng không có bất kỳ hạn chế thời gian. Các AGTC hiệu lực vào ngày 20 tháng 10 năm 1993. Đến nay, 26 UNECE các nước thành viên đã trở thành Bên tham gia Công AGCT.
4. Hiệp định Châu Âu về chính đường thủy nội địa có tầm quan trọng quốc tế (AGN) thiết lập mạng lưới châu Âu đồng thuận quốc tế đường thuỷ nội địa và các cảng cũng như cơ sở hạ tầng thống nhất và các thông số hoạt động mà họ phải tuân theo. Phạm vi địa lý của mạng lưới đường thủy E, bao gồm điều hướng các con sông, kênh rạch và các tuyến đường ven biển kéo dài từ Đại Tây Dương đến Ural, kết nối 37 quốc gia và đạt vượt ra ngoài khu vực châu Âu. By gia nhập AGN, Chính phủ cam kết cho sự phát triển và xây dựng đường thuỷ nội địa và các cảng quan trọng quốc tế của họ phù hợp với các điều kiện thống nhất thỏa thuận và trong các chương trình đầu tư của họ. Các AGN có hiệu lực vào ngày 26 Tháng Bảy năm 1999. Cho đến nay, 13 UNECE các nước thành viên đã trở thành Bên tham gia Công AGN.
Nhận xét
Đăng nhận xét